Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Tản mạn...

Dạo này mình cảm giác mình đang đứng yên một chỗ, cuốc sống vẫn nhàn nhạt đều đề với bao nhiêu lo toan vụn vặt, thêm một người bạn mới cộng thêm một niềm vui nho nhỏ...tất cả có lẽ chỉ có thế...lang thang...uhm lại lang thang vô tình lượm đc...thấy giống mình.
“Nhanh - chậm ở đây là do tâm thế, chứ không thể đo bằng tốc độ hoạt động. Khác với thói quen sống của số đông hiện nay, háo hức lao lên, giành giật thành quả danh lợi bằng mọi giá, một số người lại chọn lối sống trọng những giá trị thực chất hơn là những giá trị thực dụng, biết tìm sự hài hòa giữa các nhu cầu, biết dành cho tâm trí những khoảng lặng để lắng nghe cuộc sống. Lối sống ấy thường được coi là sống chậm. Nhưng tôi nghĩ khái niệm sống cân bằng chính xác hơn. Sống nhanh quá, hay chậm quá đều là mất cân bằng cả. Để tìm đc sự câ bằng đó chỉ có thể bắt nguồn từ chính bản thân. Sự giúp đỡ từ ngoại cảnh chỉ trở nên hữu ích khi chính ta muốn đứng lên, sống tốt hơn và làm cuộc sống tốt hơn, chứ không ai có thể đứng lên hộ ta, hay làm cây nạng cho ta suốt cả cuộc đời.
Chỉ có những kẻ mơ mộng ích kỷ và ngu ngốc mới tìm đến những tổn thương để sưu tầm cảm xúc. Những người có lối sống lành mạnh và từng thật sự trải qua những tổn thương sâu sắc thì không chỉ ao ước bình yên suông, mà sẽ luôn cố tránh những tổn thương không đáng có. Tuy nhiên, sống nhạy cảm, bạn có nhiều cơ hội được cảm nhận vẻ đẹp sâu sắc của cuộc sống, nhưng cũng có nghĩa bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị thất vọng sâu sắc. Điều quan trọng là bạn đối xử với những tổn thương ấy như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét